เซ็กส์ คือกิจกรรมที่เกิดขึ้นกับคู่รักทุกคู่ ไม่ว่าจะวัยไหนก็ตาม เซ็กส์ถูกจับเข้ามาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์อยู่เสมอ แม้กระทั่งวัยชราก็ยังขาดเรื่องบนเตียงไปไม่ได้ และวัยรุ่นเองก็ควรได้รับประสบการณ์ทางเพศเพื่อให้เขาเรียนรู้ตัวเองและคนรักไปพร้อมๆกัน คุณคงมองว่าเรื่องเซ็กส์หรือเพศศึกษามันไกลตัว แต่คนเราทุกคนคงหนีไม่พ้นเรื่องเย็ด ปิดไฟเข้าห้องเมื่อไหร่ต้องสะกิดคนข้างๆ ชวนเขามาทำกิจกรรมก่อนนอนเป็นประจำ ถึงมันจะเป็นเรื่องปกติที่คนทั่วไปเขาทำกัน ยังมีคนหลายๆคนมองว่าเซ็กส์เป็นเรื่องต้องห้าม ไม่สามารถเอามาพูดคุยกันได้ ยิ่งการมีเซ็กส์ใส่ที่สาธารณะ ยิ่งเป็นไปไม่ได้ วันนี้เราจะพาคุณมาดูกฎหมายใหม่ของประเทศเม็กซิโก ที่จะทำให้คุณต้องร้องว้าว

เม็กซิโก ประเทศทางตอนเหนือของทวีปอเมริกา เดิมเคยเป็นส่วนหนึ่งของสเปน ปัจจุบันมีสถานะเป็นประเทศ มีชื่อเต็มว่า สหรัฐเม็กซิโก โดยทั่วไปแล้ว แต่ละประเทศจะมีกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้คนทำอนาจารในที่สาธารณะ เนื่องจากการเย็ดกันแบบ Outdoor มันช่างเร้าใจ อาจจะสร้างความรำคาญให้เพื่อนบ้านที่มาเจอแบไม่ตั้งใจได้เหมือนกัน กฎหมายที่ถูกใช้มาอย่างยาวนานต้องถูกเปลี่ยนแปลง เพราะทางการเม็กซิโกได้ทำการแก้ไขกฎหมาย โดยเปลี่ยนจาก “ห้ามกระทำอนาจารหรือมีเพศสัมพันธ์ในที่สาธารณะ” มาเป็น “การอนาจารในที่สาธารณะถือว่ามีความผิดก็ต่อเมื่อมีผู้ร้องเรียน” นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้บรรทัดฐานของการมีเซ็กส์ Outdoor เปลี่ยนไปอย่างมาก

สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงกฎหมายครั้งนี้ ไม่ได้สนับสนุนให้คนออกมาเย็ดกันนอกบ้าน เพราะมันยังถือว่าเป็นการทำอนาจารอยู่ แต่ที่ต้องแก้ไขเพื่อให้คู่รักได้มีโอกาสใช้เวลาหาความสุขนอกห้องนอน นอกบ้านดูบ้าง เชื่อว่าหลายๆคู่ต้องมีความคิดอยากจะลอง แค่กลัวว่าจะโดนดำเนินคดีทางกฎหมายเพราะตัวเองไปจ้ำจี้กันในที่สาธารณะ แต่เมื่อกฎหมายนี้มีการเปลี่ยนแปลง เท่ากับว่าคู่รักสามารถออกมาร่วมรักตามสถานที่ต่างๆได้ แต่ไม่ใช่ที่โล่งแจ้ง และจะต้องถูกดำเนินคดีทันทีถ้ามีคนร้องเรียนให้หยุดกิจกรรม

ทำไมประเทศเขาถึงกล้าที่จะเปลี่ยนกฎหมายข้อนี้ ทั้งๆที่มันดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คำตอบของความสงสัยนี้คือต่างประเทศเขามองเรื่องเซ็กส์เป็นเพียงแค่กิจกรรมของคนรัก ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด การเปิดโอกาสให้คู่รักหลายคนลองสัมผัสเซ็กส์แบบนอกบ้านก็เป็นเพียงแค่ประสบการณ์อย่างหนึ่งเท่านั้น ถ้าเป็นในบ้านเราคงโดนต่อต้านอย่างหนักเลยล่ะ